GIỚI THIỆU VỀ CÁC THÀNH PHẦN CỦA HỆ THỐNG CHROMASTER! – PHẦN 2 (AUTOSAMPLER).

Tiêu chuẩn

Giống như bạn mua 1 cái bàn chỉ có 3 chân vậy. Việc mua 1 hệ thống HPLC mà có bộ autosampler tồi cũng tương tự như vậy. Để có các kết quả đáng tin cậy, có độ lặp lại cao thì đòi hỏi autosampler cũng phải tốt. Có nhiều người từng hỏi tôi tại sao độ lặp lại của phép phân tích tại sao phải tuân thủ nghiêm ngặt như vậy. Xin thưa các bạn trong mỗi ngành họ sẽ co những tiêu chuẩn chung như trong ngành dược thì bắt buộc theo GMP, trong công nghiệp thì có ISO, VILAB,… Và trong các tiêu chuẩn đó đều có 1 tiêu chuẩn bắt buộc chung về độ lặp lại của phép phân tích. Vì vậy đó chính là lý do khi mua 1 thiết bị phân tích nói chung và thiết bị sắc ký lỏng hiệu năng cao nói riêng thì độ lặp lại của phép đo là 1 tiêu chí lựa chọn. Vậy thì Hitachi đã làm điều gì để mang lại tiêu chí này cho sản phẩm của mình. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua phần 2 của loạt bài viết “giới thiệu thành phần của hệ thống Chromaster”!

Hệ thống tự động lấy mẫu 5210 (autosampler) : Thể tích tiêm mẫu có độ lặp lại hoàn hảo và hạn chế tối đa hiện tượng carry-over.

Ảnh

 

Hệ thống kim tiêm của Chromaster đã được thiết kế lại để có thể mang lại thể tích tiêm mẫu chính xác nhất và có độ lặp lại cao. Theo kết quả thử nghiệm của Hitachi thì ta có độ lệch sau mỗi lần tiêm mẫu < 0.2% RSD ( với thể tích tiêm là 10mL và theo điều kiện thử nghiệm của Hitachi).

Ảnh

 

Đồ thị biểu diễn %RSD với các thể tích tiêm khác nhau (số lần tiêm là 10).

Với thiết kế mới hoàn toàn cho hệ thống kim tiêm, hệ thống nối giữa các đường ống, bộ phận đầu tiếp nhận mẫu đã làm giảm thể tích chết khi tiêm mẫu.

Ảnh

 

Kết hợp với việc rửa kiêm sau mỗi lần tiêm sẽ mang đến sự giảm thiểu tối đa hiện tượng carry-over cho hệ thống. Với tỷ lệ carry-over theo Hitachi High Technology cung cấp là  <0.003% (với điều kiện thí nghiệm của Hitachi High Technology).

Với những cải tiến đó, Chromaster trở thành lựa chọn đáng để quan tâm và cân nhắc của những nhà lãnh đạo các phòng ban phân tích và kiểm nghiệm.

Nguyễn Hoàng Dũng – Sale and application 2H Instrument Co.ltd Viet Nam

Tel: 0973424508 – email: dunghitman@gmail.com

Address: Toà nhà HHM, số 157-159 Xuân Hồng, Phường 12, Quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Bình luận về bài viết này